End Preload

Website Thương mại điện tử

 

Tổng quan

Chưa bao giờ, việc kinh doanh và bán hàng online lại diễn ra sôi động và mạnh mẽ như ngày nay. Điều này đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt website thương mại điện tử nhằm phục vụ nhu cầu của số lượng lớn các khách hàng. Và đối với các doanh nghiệp đang mong muốn hoạt động và phát triển trong lĩnh vực này, việc tìm kiếm một dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết để bắt đầu. Thế nhưng, website thương mại điện tử như thế nào mới là chuyên nghiệp? Và làm thế nào để sở hữu một website thương mại điện tử chuẩn SEO, đáp ứng đúng và đủ mọi nhu cầu của khách hàng? TechVision sẽ mang lại câu trả lời cho bạn!


Tầm quan trọng của một website TMĐT chuyên nghiệp

Với xu hướng mua hàng online đang ngày càng mở rộng hiện nay, việc thiết kế website thương mại điện tửchuyên nghiệp sẽ giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp được thuận tiện, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Và quan trọng hơn hết, theo nhiều thống kê, doanh thu có được từ các đơn hàng online của nhiều doanh nghiệp ngày nay cũng chiếm 40-50% tổng doanh thu của toàn hệ thống, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ và các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm.

Vì vậy, để nắm bắt được xu hướng và khai thác triệt để phân khúc khách hàng tiềm năng này, các doanh nghiệp rất cần đầu tư cho việc thiết kế một website thương mại điện tử chuyên nghiệp chuẩn SEO.


Các tính năng của website TMĐT

Ngày nay, với sựa phát triển của công nghệ thông tin đã và đang gớp phần to lơn và việc thúc đẩy nền kinh doanh thương mại. Một trong những sản phẩm của công nghệ thông tin giúp gọp phần khá quan trọng cho việc phát triển thương mại điện tử đó chính là website thương mại điện tử. Để một website thương mại điện tử hoạt động tốt, đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng thì cần phải có những tính năng sau đây:

Chức năng dành cho Người sử dụng

Trang chủ:
  • Hệ thống menu theo danh mục sản phẩm đa cấp
  • Tìm kiếm sản phẩm theo chuyên mục sản phẩm.
  • Banner sliders thể hiện các chiến dịch marketing, các chương trình, sự kiện,…
  • Danh sách các sản phẩm giảm giá
  • Danh sách các sản phẩm mới
  • Danh sách các sản phẩm nổi bật
  • Danh sách các sản phẩm bán chạy
  • Danh sách các sản phẩm theo chuyên mục tiêu biểu
  • Danh mục ngành hàng/chuyên mục phổ biến
  • Sản phẩm theo thương hiệu/hãng sản xuất
  • Xem và quản lý Giỏ hàng
  • Đăng nhập (cần có tài khoản khách hàng)
  • Đăng ký thành viên (khách hàng)
  • Live Chat hỗ trợ khách hàng
  • Các banner quảng cáo
  • Thông tin liên hệ: điện thoại hotline, email,…
  • Liên kết đến các mạng xã hội
  • Footer menu
Danh mục sản phẩm:
  • Sub banner của chuyên mục sản phẩm được chọn
  • Hiển thị danh sách các sản phẩm theo chuyên mục được chọn
  • Cho phép chọn xem chi tiết sản phẩm, xem trước sản phẩm, mua hàng
  • Bộ lọc hiển thị sản phẩm cho phép hiển thị danh sách sản phẩm theo dạng lưới hay dạng list, hiển hị bao nhiêu sản phẩm trên 1 trang, sắp xếp sản phẩm theo tiêu chí nào
  • Bộ lọc sản phẩm cho phép sử dụng kết hợp các tiêu chí lọc sản phẩm
  • Thêm vào danh sách các sản phẩm yêu thích của bạn.
  • So sánh sản phẩm
  • Danh sách các sản phẩm nổi bật
  • Danh sách các sản phẩm bạn vừa xem
Chi tiết sản phẩm:
  • Hiển thị thông tin chi tiết sản phẩm như: tên sản phẩm, mã sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá, các thông tin nổi bật của sản phẩm, các thuộc tính/đặc tính chi tiết của sản phẩm, nội dung giới thiệu sản phẩm.
  • Cho phép chọn mua hàng
  • Đánh giá, nhận xét và bình luật về sản phẩm
  • Thêm vào danh sách các sản phẩm yêu thích của bạn.
  • So sánh sản phẩm
  • Chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội, email
  • Danh sách các sản phẩm liên quan
  • Danh sách các sản phẩm đã xem
  • Danh sách các sản phẩm nổi bật
Khuyến mại, giảm giá
  • Danh sách các sản phẩm đang khuyến mại, giảm giá và thời gian còn lại ứng với mỗi sản phẩm
  • Danh sách các sản phẩm đã hết thời gian khuyến mại
Sản phẩm theo thương hiệu/nhà sản xuất
  • Hiển thị danh sách các thương hiệu/nhà sản xuất dưới dạng các logo.
  • Chi tiết danh sách sản phẩm theo mỗi thương hiệu/nhà sản xuất được chọn.
Chi tiết giỏ hàng:
  • Xem chi tiết đơn hàng
  • Bổ sung sản phẩm vào giỏ hàng
  • Xoá/bớt sản phẩm khỏi giỏ hàng
  • Áp dụng mã khuyến mại/giảm giá
  • Áp dụng/tính toán các loại thuế
  • Thực hiện thanh toán
Thanh toán đơn hàng:
  • Nhập thông tin khách hàng (hoặc đăng nhập nếu đã là khách hàng)
  • Xem chi tiết đơn hàng cần thanh toán
  • Nhập thông tin, địa chỉ nhận hàng
  • Chọn phương thức vận chuyển
  • Chọn phương thức thanh toán
  • Xác nhận và thực hiện thanh toán đơn hàng
So sánh sản phẩm:
  • Hiển thị bảng so sánh các sản phẩm đã được chọn so sánh. Bảng sẽ hiển thị các thông tin, thuộc tính của các sản phẩm được so sánh như: hình ảnh, tên sản phẩm, thông số kỹ thuật của sản phẩm, giá cả sản phẩm,…
  • Cho phép người sử dụng thêm sản phẩm vào bảng so sánh
  • Cho phép người sử dụng xoá bớt sản phẩm trên bản so sánh.
Tin tức – Sự kiện:
  • Hiển thị danh sách tin tức – sự kiện
  • Xem nội dung chi tiết tin tức – sự kiện
  • Chia sẻ, bình luận bài viết
  • Hiển thị số lượt xem, số lượt bình luận bài
  • Danh sách tin tức – sự kiện mới nhất
Liên hệ:
  • Thông tin liên hệ
  • Bản đồ địa chỉ/dẫn đường
  • Form liên hệ

Các tính năng dành cho Khách hàng

Khách hàng là người sử dụng đã đăng ký và có tài khoản trên hệ thống website TMĐT. Để sử dụng các chức năng dưới đây, người sử dụng phải dùng tài khoản khách hàng đã đăng ký để đăng nhập vào website.

Tài khoản
  • Đăng ký tài khoản
  • Đăng ký bằng tài khoản mạng xã hội Facebook
  • Đăng nhập hệ thống
  • Đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội Facebook
Quản lý thông tin tài khoản
  • Chỉnh sửa thông tin tài khoản
  • Thay đổi mật khẩu
  • Chỉnh sửa địa chỉ gửi hàng
  • Sửa danh sách mong muốn
Quản lý đơn hàng
  • Xem lịch sử đặt hàng/mua hàng
  • Tải xuống
  • Điểm thưởng
  • Xem yêu cầu trả lại
  • Giao dịch
  • Thanh toán định kỳ

Chức năng dành cho Người quản trị

  • Bảng điều khiển Dashboard
    Dashboard là giao diện tổng hợp các thông tin chính về hoạt động của hệ thống website TMĐT, nó cung cấp cho người quản trị, người quản lý các thông tin tổng quan về hệ thống như: tổng doanh thu, tổng số đơn hàng, tổng số khách hàng, số khách hàng đang online, những hoạt động gần đây nhất, những đơn hàng gần đây nhất,… các thông tin được thể hiện tổng quan dưới dạng biểu đồ.
  • Bộ lọc thông tin
    Bộ lọc là một công cụ tiện dụng được sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình quản trị website TMĐT. Bạn có thể gõ vào một trong các trường thông tin cho các mục trên danh sách các mục. Nhấn Bộ lọc sẽ “lọc ra” tất cả các mục trong danh sách không phù hợp với các tiêu chí được nhập vào không gian, chỉ để lại các mục phù hợp. Với Bộ lọc, bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí bất kỳ thông tin nào được lưu trữ trong biểu mẫu danh sách. Sản phẩm, Danh mục, Khách hàng, Báo cáo, Đơn đặt hàng, và nhiều hơn nữa tất cả sử dụng Bộ lọc làm công cụ tìm kiếm chính để định vị các mục trong một danh sách.
  • Cho phép hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau (đa ngữ)
  • Cho phép thiết lập nhiều cửa hàng khác nhau (multi-stores)
  • Hỗ trợ từ khoá SEO
    Website TMĐT này sẽ cho phép sử dụng URL tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các sản phẩm, danh mục sản phẩm, nhà sản xuất và các trang thông tin. Từ khoá SEO được xác định cho mỗi sản phẩm, danh mục, nhà sản xuất và trang thông tin, được lưu trữ trong một bảng cơ sở dữ liệu, xem xét từng yêu cầu của trang và dịch sang một URL nội bộ.
  • Quản lý danh mục sản phẩm (Product Categories)
  • Quản lý sản phẩm (Products)
  • Quản lý bộ lọc sản phẩm (Filter)
  • Quản lý thuộc tính sản phẩm (Attributes)
  • Quản lý thương hiệu/nhà sản xuất (Manufactures)
  • Quản lý các thông tin đánh giá (Reviews)
  • Quản lý các thông tin, chính sách (Information)
  • Quản lý các đơn hàng (Orders)
  • Quản lý đổi trả hàng (Returns)
  • Quản lý khách hàng (Customers)
  • Quản lý phiếu mua hàng (Vouchers)
  • Quản lý các chiến dịch marketing (Marketing)
  • Quản lý mã giảm giá (Coupons)
  • Hệ thông báo cáo (Reports)
    • Báo cáo về doanh số bán hàng (Sales report)
    • Báo cáo về sản phẩm (Product reports)
    • Báo cáo về khách hàng (Customer reports)
    • Báo cáo về marketing (Marketing reports)
  • Quản lý người dùng (User management)
  • Quảng lý cấu hình các tham số hệ thống/website (Web configuration)
  • Sao lưu, phục hồi dữ liệu (Backup and Restore)